VISSAN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG PHIÊN BÁN ĐẤU GIÁ CỔ PHẦN CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN LƯỢC

2016-03-24 16:47:35

    Ngày 24/03/2016, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) tổ chức phiên bán đấu giá cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược tại Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA).

    Trong phiên đấu giá này, VISSAN chào bán 11.328.002 cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược, tương đương 14% vốn điều lệ công ty. Đối tượng tham gia là các nhà đầu tư chiến lược đáp ứng tiêu chí về quy định lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của VISSAN như: thời gian hoạt động tối thiểu 5 năm, có chức năng, ngành nghề kinh doanh phù hợp với VISSAN, có uy tín, kinh nghiệm, năng lực,…. Theo đó, có 3 nhà đầu tư chiến lược tham gia phiên đấu giá gồm: Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nông Nghiệp Quốc Tế (Anco), Công ty cổ phần Việt – Pháp sản xuất thức ăn gia súc (Proconco) và Công ty CJ CheilJedang của Hàn Quốc. Giá đấu khởi điểm cho phiên đấu giá được tính là giá đấu bình quân của đợt IPO lần đầu ra công chúng (được làm tròn số) và theo bước giá 100 đồng, tức 80.100 đồng/cổ phần.

    Phiên đấu giá lần này nhằm xác định được một đối tác chiến lược cùng chí hướng đẩy mạnh thương hiệu VISSAN, cùng gia tăng giá trị cộng hưởng và đồng hành với VISSAN trong dài hạn, từ đó giúp VISSAN thực hiện tốt hơn nữa nguyên tắc 3M mà công ty đã và đang hướng đến, bao gồm Money (tiền), Meaning (ý nghĩa) và Misson (sứ mệnh).

    Kết quả, VISSAN đã bán đấu giá thành công 100% số cổ phần cho nhà đầu tư là Công ty Cổ Phần Dinh Dưỡng Nông Nghiệp Quốc Tế (Anco) với giá trúng thầu đạt 126.000 đồng/cổ phần. Chốt phiên đấu giá cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, VISSAN thu về 1.427.328.252.000 đồng (cho tỷ lệ nắm giữ vốn là 14%).

    Với đơn vị chủ quản là Tổng công ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA), VISSAN là một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm, với bề dày thương hiệu hơn 45 năm. Hiện tại, VISSAN đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp, bao gồm: 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại hơn 60 điểm. Việc lựa chọn đối tác chiến lược, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí không nằm ngoại mục tiêu tập trung phát triển giá trị cốt lõi của công ty, tạo điều kiện hơn nữa cho VISSAN xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững Feed – Farm – Food “từ trang trại tới bàn ăn”, truy xuất nguồn gốc; thực hiện sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng. 

Xem tiếp

Quay lại